Likeable Social Media - Bí Quyết Làm Hài Lòng Khách Hàng, Tạo Dựng Thương Hiệu Thông Qua Facebook
NXB Lao Động Xã Hội 2013
Dave Kerpen
Dịch: Lan Hương
388 Trang
Likeable Social Media - Bí Quyết Làm Hài Lòng Khách Hàng, Tạo Dựng Thương Hiệu Thông Qua Facebook Và Các Mạng Xã Hội Khác.
Ngày nay, khi cơn lốc mạng xã hội đang tung hoành mạnh mẽ, phát tán sự ảnh hưởng vô cùng lớn, len lỏi vào từng ngóc nghách của cuộc sống, thì đối với bạn, Facebook, Twitter và những trang mạng xã hội tương tự khác đóng vai trò gì?
NXB Lao Động Xã Hội 2013
Dave Kerpen
Dịch: Lan Hương
388 Trang
Likeable Social Media - Bí Quyết Làm Hài Lòng Khách Hàng, Tạo Dựng Thương Hiệu Thông Qua Facebook Và Các Mạng Xã Hội Khác.
Ngày nay, khi cơn lốc mạng xã hội đang tung hoành mạnh mẽ, phát tán sự ảnh hưởng vô cùng lớn, len lỏi vào từng ngóc nghách của cuộc sống, thì đối với bạn, Facebook, Twitter và những trang mạng xã hội tương tự khác đóng vai trò gì?
Liệu bạn có cho rằng đây là một kênh truyền thông có sức mạnh khủng khiếp? Hay chỉ đơn thuần là một trong những hình thức giải trí, cập nhật thông tin của bạn bè?
Hãy đi tìm lời giải đáp trong cuốn sách “Truyền thông xã hội” – cuốn sách sẽ mang đến cho bạn những điều mới lạ, bất ngờ về sức mạnh vô hình của marketing thông qua mạng xã hội.
Truyền thông xã hội (Social Media) cũng giống như bữa tiệc cocktail lớn nhất thế giới, nơi ai cũng có thể lắng nghe người khác nói và tham gia vào cuộc chuyện trò với bất cứ người nào về mọi chủ đề mà họ lựa chọn. Và quan trọng hơn cả là trong bữa tiệc này, có đến hàng trăm triệu người cũng đang lắng nghe và tham gia vào bữa tiệc đó.
Truyền thông xã hội (Social Media) cũng giống như bữa tiệc cocktail lớn nhất thế giới, nơi ai cũng có thể lắng nghe người khác nói và tham gia vào cuộc chuyện trò với bất cứ người nào về mọi chủ đề mà họ lựa chọn. Và quan trọng hơn cả là trong bữa tiệc này, có đến hàng trăm triệu người cũng đang lắng nghe và tham gia vào bữa tiệc đó.
Do đó, bất cứ ai truyền đạt thông điệp trong bữa tiệc này cần hiểu rằng: marketing trong một xã hội không phải là việc truyền thông điệp của bạn với tần suất lớn nhất – mà là việc truyền tải thông điệp vào mỗi cuộc chuyện trò, lắng nghe, thỏa thuận và trao quyền. Những người nói to và nói nhiều không thể giành chiến thắng trong thời đại này được nữa. Thay vào đó, người lắng nghe thông minh và linh hoạt nhất mới làm được điều này. Đó chính là ý nghĩa đặc biệt của marketing thông qua mạng xã hội.
Thông qua cuốn sách này, những bí mật thú vị của Dave Kerpen trong việc xây dựng một thương hiệu trên Facebook cũng như những mạng truyền thông xã hội khác sẽ được hé lộ. Ngoài ra, bạn sẽ được tìm hiểu thêm về các phương thức tương tự đã được sử dụng để tạo nên thành công cho một số công ty lớn như: Cumberland Farms hay 1-800-FLOWERS.
Một điều đặc biệt nữa ở cuốn sách, đó là nó đã bỏ qua được các lý thuyết và kỹ thuật rườm rà của truyền thông qua mạng xã hội, thay vào đó nó cung cấp cho bạn những điều thiết yếu để nhanh chóng hoà nhập vào sự thay đổi thần tốc của mạng truyền thông và marketing. Đây là một cuốn sách hay về kinh doanh nói chung và marketing nói riêng.
"Một Quyển Sách Hay, Hữu Ích & Thực Tế - Sách về social media được viết dựa trên kinh nghiệm thực tế từ 1 công ty về social media. Cách viết mạch lạc, xúc tích & dễ hiểu. Sách được trình bày với 18 bài học với các ví dụ thực tế cho từng phương pháp giúp dễ hiểu & hình dung hơn. Cách viết lúc đầu của sách hơi khô nên nếu không kiên nhẫn thì sẽ chóng chán & bỏ qua nhưng càng đọc sâu thì sẽ thấy rất hay & cách áp dụng thực tế rất tốt ( trong tình hình social media đang rất phát triển & sách hay về social cũng không nhiều).
Sách gồm 18 phần, tuy lý thuyết kết hợp ví dụ thực tế nhưng nên đọc sach ít nhất là 2 lần trở lên để có thể apply cho từng trường hợp khác nhau (hihi, đã đọc được 2 lần và chuẩn bị đọc thêm lần thứ 3 cho nhớ lâu)" - Nguyen Ly Ai Vy.
"Rất Hữu Ích Và Dễ Hiểu - Theo đánh giá của tôi, cuốn sách này đươc trình bày rất chặt chẽ, những ví dụ và suy luận trong sách không đơn thuần chỉ mang tính lý thuyết mà còn dựa trên những điều tác giả đã trải qua trong cuộc sống dưới cương vị như một khách hàng và sử dụng mạng xã hội.
Cuốn sách này không chỉ hữu ích cho những người làm marketing, mà cách diễn đạt cũng rất dễ hiểu cho những người không ở trong ngành, giúp họ biết cách tận dụng mạng xã hội để biến nó trở thành công cụ đắc lực nhất cho những chính sách truyền thông, tao dựng thương hiệu của mình.
Facebook đã trở thành một mạng xã hội được sử dụng rộng rãi bao phủ trên toàn cầu. Facebook có những mặt lợi và những tác hại đáng kể nếu bị lạm dụng quá đà. Làm sao để có thể sử dụng Facebook một cách khéo léo và hiệu quả nhất - đó chính là những điều bạn có thể tìm thấy tại chính cuốn sách này" - Bốp Bi.
"Một Cuốn Sách Bổ Ích!! - Tất cả những thứ bạn cần để bắt đầu khai thác các mạng xã hội cho công việc kinh doanh của mình đều nằm trong cuốn sách này.18 chiến lược mà tác giả đưa ra là những điều cơ bản, nền tảng giúp bạn xây dựng một cơ sở vững chắc cho các hoạt đông marketing hay kinh doanh thông qua các mạng xã hội. Có những chiến lược thiên về kỹ thuật – công cụ, phương pháp và có những chiến lược thiên về nội dung – xây dựng, quản lý, truyền tải, thu nhận phản hồi.
Tác giả thật sự đúc kết những kiến thức của mình vào các chiến lược được viết trong cuốn sách. Ông đưa thêm rất nhiều những kinh nghiệm của bản thân, bạn bè, gia đình và chính công ty của mình để giúp chúng ta phần nào có được những hình dung và liên tưởng thực tế cơ bản với các lý thuyết hay kỹ thuật được đưa ra. Dù công ty bạn ở quy mô nào thì bạn cũng có thể áp dụng các kiến thức trong cuốn sách này, tuy nhiên để thực sự biến các mạng xã hội thành mỏ vàng (chứ không phải là các cạm bẫy chết người) bạn cần phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng, xây dựng cho mình các chiến lược, chính sách, và phương thức cụ thể và sau đó bạn sẽ sẵn sàng để tham gia vào một sân chơi lớn nhất và đông đúc nhất từ trước đến nay trong lịch sử kinh tế.
Với bản thân tôi, thì cuốn sách thực sự là một cuốn cẩm nang giúp định hướng và xây dựng các kế hoạch cho công việc xây dựng thương hiệu và công tác truyền thông qua mạng xã hội. Cách viết đơn giản với một cấu trúc rõ ràng, thống nhất giúp bạn đọc có thể tổng hợp và đúc kết các chiến lược một cách dễ dàng. Tuy nhiên vẫn cần nhắc lại, các mạng xã hội là một con dao hai lưỡi, nó sẽ là vũ khí cực mạnh giúp bạn vượt lên trên các đối thủ, dẫn đầu cuộc chơi, hoặc củng cố vị thế độc tôn của mình nhưng nó cũng sẽ rất dễ dàng biến bạn thành một con nai ngơ ngác để tất cả mọi người không chỉ riêng các đối thủ cạnh tranh nhảy vào cuộc và sẻ thịt bạn, chấm dứt công việc kinh doanh của bạn (kể cả hoạt động kinh doanh offline). Hãy sử dụng mạng xã hội thật thông minh và cẩn thận không thì công việc kinh doanh của bạn và bản thân bạn cũng sẽ đi tong." - Phùng Việt Linh.
Bí Quyết Hữu Ích! - Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển với tốc độ nhanh chóng thì sự xuất hiện của facebook và nhiều mạng xã hội khác là điều tất yếu. Tuy nhiên, theo suy nghĩ của nhiều người thì những trang mạng xã hội này ra đời chỉ nhằm mục đích giải trí, giao lưu kết bạn chứ họ chưa nghĩ đến rất nhiều mặt hữu ích khác mà nó mang lại. Trên thực tế, nhiều người đã tận dụng nó nhằm những mục đích khác nhau phục vụ cho công việc của mình và những trang mạng này đã thực sự giúp được họ. Trong cuốn sách này, người viết đề cập đến những bí quyết hữu ích mà các trang mạng xã hội này mang lại trong lĩnh vực kinh doanh thông qua việc đưa ra hai bí quyết chính: làm hài lòng khách hàng và tạo dựng thương hiệu. Điều này cho thấy, người viết đã tận dụng những lợi ích mà các trang mạng này mang lại nhằm đạt hiệu quả cao trong công việc. Và tôi cũng thấy đây là cuốn sách hữu ích vì nó giúp tôi biết cách sử dụng có hiệu quả những trang mạng xã hội này" - Ken Bụi.
"Ấn Tượng - Điều đầu tiên tôi ấn tượng cuốn sách này là bìa sách: Nút like của facebook. Bìa sách dường như đã nói phần nào nội dung của cả cuốn sách: Mạng xã hội.
Đây là một cuốn sách kinh tế và rất thông minh khi "chạm" đúng vào điểm nóng của giới trẻ hiện tại. Một cuốn sách kinh tế không khô khan, đủ sức nóng, đủ "chạm" đúng chỗ.
Tôi thích cuốn sách này vì đầu tiên: Tôi thích các mạng xã hội, và thứ 2: tôi là một người trẻ thích làm giàu và ngày nào cũng xem Biz kid. Cuốn sách này rất bổ ích khi tiết lộ cho chúng ta hầu hết các "mánh" hay ho của các ông lớn: cách xây dựng thương hiệu trên mạng, cách kiếm tiền gián tiếp, cách quản lí và giết thời gian.
Cách giới thiệu của tác giả rất hay và tôi đánh giá cao (mặc dù tôi không phải nhà phê bình văn học hay gì đó tương tự). Ông đi sâu vào giới thiệu mạng xã hội ngay từ đầu không khiến người khác nhàm chán và thích thú ngay. Nội dung đi sâu vào đúng như tên: Bí Quyết Làm Hài Lòng Khách Hàng, Tạo Dựng Thương Hiệu Thông Qua Facebook Và Các Mạng Xã Hội Khác.
Một cuốn sách dành cho các Biz kid bổ ích" - Lưu Hoàng Bắc.
Xin mời các bạn download Ebook (pdf) :
Download File 1: Likeable Social Media - Bí Quyết Làm Hài Lòng Khách Hàng - Dave Kerpen
Download File 2: Likeable Social Media - Bí Quyết Làm Hài Lòng Khách Hàng - Dave Kerpen
Xem hướng dẫn download tại đây
P.S.: Tất cả các Ebook và Audiobook post ở TSCB đều có tải về máy cả. Nếu có links nào bị hỏng, các bạn làm ơn thông báo cho chúng tôi biết, chúng tôi sẽ upload links mới post lên lại. Nhớ like Facebook ủng hộ chúng tôi nhé. Thanks các bạn nhiều nha.
MUA SÁCH GIẤY
Hotline: 0967 841 705 (Zalo và Viber)
Email: noluckhongngung@gmail.com
0 nhận xét: