Phòng ngừa rối loạn giấc ngủ

Một số phương pháp phòng ngừa rối loạn giấc ngủ.
- Thức dậy đúng giờ mỗi ngày.
- Dù có mất ngủ cũng chỉ nên nằm trên giường với thời gian bằng thời gian ngủ được trước khi bị mất ngủ.
- Không sử dụng các chất kích thích (cà phê, trà, thuốc lá, rượu…) vào buổi chiều.
- Tránh ngủ nhiều ban ngày.
- Tập thể dục buổi sáng đều đặn (có thể tập những bài nặng).
- Tránh những kích thích làm khó ngủ như nghe radio quá to, đọc sách quá hay, xem những phim đòi hỏi phải chú ý theo dõi sát sao…
- Trước khi đi ngủ khoảng 20 phút, nên tắm nước ấm.
- Tránh những bữa ăn quá thịnh soạn hay khó tiêu gần giờ đi ngủ.
- Tập những bài thể dục nhẹ có tính chất thư giãn trước khi ngủ.
- Phòng ngủ thoáng khí, ít ánh sáng, không quá nóng hay quá lạnh. 

Thực phẩm chức năng giúp giấc ngủ ngon.
- Trà giúp ngủ ngon Thiên Sư: Với thành phần từ Sen, giúp tạo tinh thần thoải mái, giúp bạn có giấc ngủ sâu không mộng mị

- Viên tăng cường sức khỏe: Với thành phần Giảo cổ lam, được ví như Nhân sâm phương nam



Nên và không nên ăn gì trước khi ngủ?


Bạn có biết rằng nếu sử dụng đúng thực phẩm có thể giúp bạn ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, nếu bạn biết những loại thực phẩm nào gây hại cho giấc ngủ, bạn nên tránh dùng chúng. Dưới đây là những thực phẩm giúp bạn có một đêm ngon giấc.
Thực phẩm giàu tryptophan
Tất cả chúng ta đều đã nghe nói về tác dụng kỳ diệu của sữa ấm trong việc loại bỏ giấc ngủ mơ? Bởi lẽ, thực phẩm từ sữa chứa tryptophan, chất thúc đẩy giấc ngủ. Những thực phẩm khác có hàm lượng tryptophan cao như các loại hạt và quả hạch, chuối, mật ong và trứng.
Bổ sung carbohydrate
Thực phẩm giàu carbohydrate giúp tăng nồng độ tryptophan, có tác dụng thúc đẩy giấc ngủ, trong máu. Vì vậy, một số món ăn nhẹ vào ban đêm sẽ giúp bạn có một giấc ngủ hoàn hảo, bao gồm một bát ngũ cốc và sữa, sữa chua và bánh quy, hoặc bánh mì và pho mát.
Ăn nhẹ trước khi đi ngủ
Nếu bạn phải vật lộn với chứng mất ngủ, một chút thức ăn trong dạ dày có thể giúp bạn ngủ tốt hơn. Nhưng không nên ăn quá nhiều, chỉ nên ăn một lượng nhỏ. Ăn nhiều trước khi đi ngủ sẽ là gánh nặng đối với hệ tiêu hóa, làm bạn khó chịu và không có được giấc ngủ thoải mái.
Không ăn hamburger và khoai tây chiên
Tránh xa các loại thực phẩm giàu chất béo. Nghiên cứu cho thấy những người thường xuyên ăn các loại thực phẩm giàu chất béo không chỉ tăng cân mà còn bị gián đoạn chu kỳ ngủ. Một bữa ăn nhiều khiến hệ tiêu hóa phải làm việc, có thể dẫn đến việc bạn phải đi vệ sinh vào ban đêm.
Hãy cẩn thận với caffein
Không có gì là đáng ngạc nhiên khi một tách cà phê buổi tối có thể làm bạn mất ngủ. Ngay cả loại cà phê nhẹ cũng có thể gây rối loạn giấc ngủ. Đừng quên một số thực phẩm chứa ít caffein như sô-cô-la, nước ngọt, trà và cà phê đã lọc bỏ caffein. Để có một giấc ngủ tốt hơn, hãy loại bỏ caffein ra khỏi chế độ ăn uống của bạn 4-6 giờ trước khi đi ngủ.
Các loại thuốc chứa caffein
Một số loại thuốc có chứa caffein như thuốc giảm đau, thuốc giảm cân, thuốc lợi tiểu và thuốc cảm. Những thuốc này và các loại thuốc khác có thể chứa nhiều caffein thậm chí còn nhiều hơn hàm lượng trong 1 tách cà phê. Đọc kỹ nhãn hoặc thông tin thuốc để xem thuốc có ảnh hưởng đến giấc ngủ hoặc gây mất ngủ hay không.
Bỏ thói quen uống 1 ly rượu nhỏ trước khi đi ngủ
Rượu có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn, nhưng giấc ngủ của bạn thường không ổn định, thiếu yên tĩnh, đau đầu, ra mồ hôi đêm và gặp ác mộng. Nếu bạn uống rượu vào buổi tối, hãy uống 1 cốc nước để làm giảm tác dụng của rượu. Để có một đêm ngon giấc, tránh uống rượu 4-6 giờ trước khi đi ngủ.
Hãy coi chừng thực phẩm khó tiêu, thức ăn cay
Đi ngủ với cái bụng đầy đồ ăn có thể khiến bạn khó chịu, vi hệ tiêu hóa sẽ giảm hoạt động khi bạn ngủ. Bạn cũng có thể bị ợ chua nếu các món bạn ăn có quá nhiều gia vị. Hãy cân nhắc kết thúc bữa ăn chính ít nhất 4 giờ trước khi đi ngủ.
Giữ protein ở mức tối thiểu
Protein là một phần thiết yếu của các món ăn trong bữa chính của chúng ta, một bữa ăn nhẹ chứa protein sẽ không phải là lựa chọn sáng suốt trước khi đi ngủ. Các loại thực phẩm giàu đạm và chất béo sẽ khó tiêu hóa. Vì vậy, cần từ bỏ những bữa ăn nhẹ giàu protein trước khi đi ngủ.
Không uống nhiều nước sau 8 giờ tối
Đúng vậy, bổ sung nước trong cả ngày rất cần thiết cho cơ thể của bạn, nhưng nên giảm lượng nước uống trước khi đi ngủ. Bạn sẽ không được yên giấc nếu liên tục phải thức dậy đi vệ sinh vào ban đêm.
Không thư giãn bằng việc hút thuốc
Nicotin là một chất kích thích có tác dụng tương tự như caffein. Tránh hút thuốc và uống cà phê cùng một lúc, đặc biệt là trước khi đi ngủ hoặc khi bạn bị tỉnh giấc lúc nửa đêm.

Share this Cars :

0 nhận xét:

 
Copyright © 2013. Vì Sức Khỏe Cộng Đồng - All Rights Reserved
Bảng giá | Mua hàng | Thanh toán|Hợp tác
Thiên Sư Việt Nam ĐC: 435D - 435E Hoàng Văn Thụ - Phường 4 - Q.Tân Bình TP.HCM
Hotline: 0967 841 705| Facebook
Chat với chúng tôi